Khi nào thì cần phải hút hầm cầu? Bao lâu nên hút 1 lần định kỳ ?

khi nao thi hut ham cau

Hiện nay rất nhiều khách hàng thắc mắc khi nào thì cần phải hút hầm cầu hay bao lâu thì rút hầm cầu là hợp lý nhất để đảm bảo vệ sinh cũng như tiết kiệm chi phí tối đa. Vậy vào thời điểm nào quý khách hàng cần rút hầm cầu là hợp lý nhất?

Hầm bị đầy nếu không được xử lý kịp thời sẽ dẫn đến hiện tượng tắc nghẽn bồn cầu, đường ống dẫn nước bốc mùi hôi thối gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của con người và mất vệ sinh môi trường. Chính vì điều này mà các dịch vụ thông tắc bồn cầu, hút hầm vệ sinh xuất hiện ngày càng nhiều đáp ứng nhu cầu của người dân. Và nếu bạn cũng đang có nhu cầu rút hầm cầu thì đừng bỏ qua những thông tin quan trọng cần biết ngay sau đây.

Hút hầm cầu là gì ?

Hầm cầu (hay còn được gọi là bể phốt, hầm tự hoại) là nơi chứa các chất thải sinh hoạt hàng ngày. Tại đây, các chất thải dạng đặc sẽ dần được phân hủy sang dạng lỏng sau đó theo đường ống nước thoát ra ngoài môi trường. Sau một thời gian sử dụng, hầm cầu sẽ bị đầy, hoặc các chất thải rắn, rác thải khó phân hủy bị rơi xuống hầm cầu và xảy ra tình trạng tắc nghẽn. Hầm cầu bị tắc sẽ khiến cho việc sinh hoạt gặp nhiều bất tiện. Và lúc này, việc rút hầm cầu cần phải được tiến hành nhanh chóng, kịp thời.

Rút hầm cầu được hiểu một cách đơn giản là dùng thiết bị máy móc, xe chuyên dụng để hút các chất thải, rác thải từ hầm cầu lên, sau đó xử lý bằng các công nghệ tiên tiến. Phương án này được đưa ra nhằm lấy lại thể tích trống cho hầm cầu, giúp cho việc sinh hoạt không còn gặp khó khăn.

Khi nào thì cần phải hút hầm cầu ?

Đối với những hầm cầu mới xây, và xây đúng chuẩn thiết kế và trong quá trình sử dụng không xả các chất không phân hủy xuống hầm cầu thì khoảng 10 năm chúng ta mới cần hút hầm cầu.Trên thực tế việc xây dựng hầm cầu không được chú trọng vì thế rất ít hầm cầu được xây đúng chuẩn thiết kế.

Hơn thế nữa, trong quá trình sinh hoạt hàng ngày của các hộ gia đình thường không tránh khỏi việc xả các chất thải rắn khó phân hủy xuống hầm cầu, vì vậy để hỏi khi nào cần hút hầm cầu thì phải tùy thuộc vào từng trường hợp nữa. Bạn có thể liên hệ với dịch vụ hút hầm cầu để được tư vấn thời gian cần hút hầm cầu hợp lý.

Khi nào thì cần phải hút hầm cầu ?

Dấu hiệu khi nào cần pải thực hiện hút hầm cầu ngay

– Hiện tượng nước thoát chậm ở bồn cầu nhiều ngày liên tục, không khỏi.

– Xuất hiện mùi hôi hầm cầu khá nồng trong nhà vệ sinh.

– Xả nước bồn cầu không thoát mà có dấu hiệu tràn ra bên ngoài.

– Âm thanh lạ xuất hiện bên dưới hầm cầu dai dẳng.

Phân biệt bồn cầu bị nghẹt và đầy hầm cầu

Về cơ bản thì bồn cầu bị nghẹt và hầm cầu bị đầy là 2 hiện tượng khác nhau, tất nhiên cách xử lý cũng khác nhau.

Tuy nhiên không phải ai cũng phân biệt được 2 điều này. Cũng vì lẽ đó mà nhiều người dân đã sử dụng sai dịch vụ. Có gia đình bồn cầu bị nghẹt nhưng lại tưởng nhầm hầm cầu bị đầy.

Có người thì hầm cầu đầy nhưng cứ đinh ninh là toilet nhà mình chỉ đang bị nghẹt, cố tìm mọi cách để thông tắc khiến tình trạng này càng nghiêm trọng hơn.

1. Nếu để ý một chút, các bạn có thể dễ dàng nhận biệt đầy hầm cầu và nghẹt bồn cầu thông qua những dấu hiệu điển hình sau đây:

+ Đầy hầm cầu: nước chảy chậm liên tục trong 2 – 3 ngày, bồn cầu bốc mùi hôi thối dù đã cọ rửa nhưng vẫn không cải thiện, nước trào ngược lại bồn cầu,…

2. Khi hầm cầu đầy, các bạn cần nhờ đến các đơn vị rút hầm cầu cầu thì mới có thể khắc phục được các tình trạng trên.

+ Nghẹt bồn cầu: bồn cầu đột ngột chảy chậm bất thường, có âm thanh lạ phát ra khi xả nước.

Khi nghẹt bồn cầu, các bạn có thể tự tìm cách xử lý tại nhà bằng cách sử dụng móc quần áo để lấy những dị vật mắc nghẹn trong bồn cầu hoặc dùng men vi sinh để thông tắc bồn cầu.

Phân biệt bồn cầu bị nghẹt và đầy hầm cầu

Xem thêm:

Lợi ích của việc rút hầm cầu định kỳ là gì ?

Dịch vụ hút hầm tự hoại tại Long Biên

Bao lâu nên hút hầm cầu định kỳ 1 lần

Xác định thời gian rút hầm cầu định kỳ chính là một yếu tố rất cần thiết đối với bất kì ai sở hữu căn hộ, công ty, cơ quan,… Nếu bạn xác định thời gian đúng thì bạn sẽ không phải mất nhiều tiền cho việc hút hầm mà vẫn có thể đảm bảo được khi nào thì hút hầm cầu của nhà mình luôn ở trong trạng thái tốt nhất.

Thời gian chu kỳ hầm cầu bị đầy ở mỗi nơi nơi khác nhau. Tuy nhiêu chu quy ta có thể hút hầm cầu định kỳ cụ thể như sau:

Hầm cầu nhà máy, công ty, xí nghiệp trong các khu chế xuất, khu công nghiệp:

– Tại những địa điểm như thế này thì việc rút hầm cầu theo định kỳ là điều cần thiết nhưng tốt nhất là phải có một quy trình thu gom, đổ bỏ chất thải riêng theo quy định.

– Hầm cầu tại đây có nhu cầu sử dụng rất lớn nhưng nhiều khi chỉ thi công qua loa gọi là có cho nên cần hết sức quan tâm và làm sạch thường xuyên. Định kỳ 6 tháng-1 năm các đơn vị phải tiến hành thông rút hầm cầu để tránh nghẹt cục bộ.

Hầm cầu hộ gia đình:

– Diện tích thiết kế hầm cầu hộ gia đình thường ở khoảng 2-3 m3, thời gian sử dụng 2-3 năm. Tương ứng với giới hạn sức chứa bạn nên rút hầm cầu 2-3 năm một lần. Vì sử dụng hàng ngày nên không được để cho hầm cầu xảy ra bất cứ rủi ro nào và dịch vụ rút hầm cầu tại nhà không phải lúc nào cũng sẵn gọi và có phí dịch vụ cao.

Hầm cầu nhà hàng, khách sạn, bệnh viện, các tòa nhà cao tầng:

Chất lượng công trình vệ sinh và trang bị hệ thống toilet chất lượng tốt, đạt tiêu chuẩn nên nếu trong điều kiện bình thường rất ít khi gặp sự cố hoặc 3-4 năm rút hầm cầu một lần.

Mặt khác, nếu lượng khách quá đông và nhu cầu lớn, bạn cũng nên kiểm tra thường xuyên xem và nên hút hầm cầu với chu kỳ ngắn hơn đề phòng bất trắc. Thuê riêng một đội nhân sự chuyên làm sạch, vệ sinh tại chỗ để tránh rủi ro và giữ vệ sinh sach sẽ 24/24.

Hầm cầu khu nhà cho thuê, phòng trọ, khu tập thể:

Vì là vệ sinh chung nên khi xây gia chủ chỉ thi công sơ sài để tiết kiệm nhân công và chi phí. Tình trạng nghẹt nghẹt hầm cầu thường xuyên xảy ra làm rất mất vệ sinh và tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật. Tần suất rút hầm cầu cho loại công trình này tốt nhất ở khoảng 1-2 năm một lần.

Tất nhiên vẫn có nhiều trường hợp vừa rút định kỳ xong đã nghẹt nghẹt trở lại. Đó có thể là do ý thức sử dụng của từng cá nhân kém, chủ nhà nên nhắc nhở rút kinh nghiệm.

Bao lâu nên hút hầm cầu định kỳ 1 lần

Thời gian bao lâu nên hút 1 lần là hợp lý

Chu kỳ thực hiện hút hầm cầu khuyến cáo bởi chuyên gia

Hầm cầu sử dụng tại gia đình có dung tích bao nhiêu bạn biết không? Chắc ở khoảng 2-3 m3. Với diện tích đấy, bạn nên thuê dịch vụ hút hầm cầu theo định kỳ tối thiểu 2-3 năm/lần. Như vậy bạn sẽ yên tâm sử dụng lâu dài, thông thoáng đồng thời tránh được hiện tượng tắc nghẽn do hầm cầu bị đầy và những sự cố không cần thiết khác. Điều đó sẽ giúp cuộc sống đô thị của bạn trở nên thoải mái hơn, sạch sẽ hơn, tiện nghi hơn mà không phải lo lắng.

Mặt khác, đối với các khu nhà ở tập thể, khu nhà trọ, ký túc xá, công ty, cơ quan…Thì càng cần đến dịch vụ rút hầm cầu theo định kỳ, nhất là những nơi có hầm cầu vệ sinh được thiết kế sơ sài, không đúng quy cách, không thân thiện với người sử dụng.

Vì là nơi vệ sinh chung, vệ sinh công cộng nên lượng chất thải dồn xuống hầm cầu tương đối lớn và chu kỳ hút hầm cầu ngắn hơn so với nhu cầu khi nào thì hút hầm cầu sử dụng thấp tại các gia đình. Khoảng thời gian 1-2 năm rút hầm cầu một lần là hợp lý hơn cả.

Còn đối với các tòa nhà thương mại, khu đô thị, khu chung cư cao tầng có rất nhiều cư dân chung sống. Dịch vụ rút hầm cầu theo định kỳ sẽ mang đến một không gian sống luôn sạch sẽ, tươi mới với chu kỹ phù hợp là mỗi năm một lần.

Nhà hàng, khách sạn, tiệm cafe, tiệm ăn hay bệnh viện càng cần chu kỳ dịch vụ rút hầm cầu theo định kỳ ngắn hơn nữa. Đây là những nơi phục vụ khách hàng quan trọng hoặc có nhu cầu sử dụng quá lớn nên chỉ một vài tháng không thông rút là các bể nhỏ sẽ đầy ứ, thậm chí bể lớn cũng có khi đầy nghẽn không lưu thông được. Các chuyên gia khuyến cáo phải kiểm tra thường xuyên và triển khai định kỳ không quá 6 tháng 1 lần.

Tại các phân xưởng, nhà máy, xí nghiệp trong các khu chế xuất, khu công nghiệp dịch vụ rút hầm cầu theo định kỳ luôn được ưu tiên lựa chọn. Cùng với hệ thống xử lý chất thải chuyên biệt các hầm cầu vệ sinh cũng được thông rút thường xuyên để làm vơi tăng sức chứa, đảm bảo hoạt động thông suốt 24/24.

Chu kỳ rút hầm cầu định kỳ bao lâu là hợp lý

Đây chính là câu hỏi mà khá nhiều người dân thắc mắc về vấn đề thời gian khi nào thì hút hầm cầu là rất cần thiết để chống tắc nghẽn

– Với những hầm cầu có kích thước nhỏ trong các hộ gia đình thì việc chất thải nhanh đầy là chuyên đương nhiên. Thế nhưng, có những vi sinh vật phân hủy kèm theo tần suất sử dụng ít nên có thời gian rút hầm cầu từ 3 – 4 năm. Nhưng nếu bạn thường xuyên cho những thứ khó phân hủy xuống hầm thì bạn nên cân nhắc lại thời gian này một chút.

– Với những hầm cầu có nhiều người sử dụng hơn mặc dù kích thước lớn hơn thì vẫn nên tiến hành rút hầm cầu từ 2 – 3 năm một lần. Những khu vực như bệnh viên, nhà hàng, khách sạn, là những nơi nên chú ý hút hầm cầu định ký sớm để tránh tình trạng nghẹt trong lúc người khác cần sử dụng.

Chu kỳ rút hầm cầu định kỳ bao lâu là hợp lý

Một vài lưu ý khi sử dụng hầm cầu vệ sinh

Trong quá trình sử dụng và vệ sinh bồn cầu thì bạn nên chú ý đến việc làm sạch các chất thải. Không nên sử dụng những thứ như nước xà phòng hay bột giặt,.. vì nó có thể giết chết hàng loạt những vi sinh vật phân hủy trong hầm cầu. Từ đó, các chất thải sẽ không được phân hủy nhanh chóng. Thay vào đó bạn nên sử dụng những loại nước vệ sinh chuyên dụng.

Hạn chế cho những thứ không thuộc về hầm cầu vào bên trong như bao cao su, băng vệ sinh, giấy vệ sinh. Những thứ này rất khó tan và cần nhiều thời gian để phân hủy. Việc này sẽ làm cho hầm cầu nhà bạn đầy lên nhanh chóng.

Theo dõi các sinh hoạt hàng ngày và xác định thời gian cần rút hầm cầu định kỳ nhằm tránh khỏi những rủi ro về việc hầm cầu nghẹt trong khi bạn cần sử dụng nhất.

Hút hầm cầu HCM Hoàng Long

Công ty TNHH Dịch Vụ Môi Trường Hoàng Long là công ty nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh môi trường đô thị Sài Gòn tại TPHCM chúng tôi luôn nhận định dịch vụ hút hầm cầu theo định kỳ mang lại nhiều lợi ích và chủ động hơn hẳn phương án xử lý sự cố.

Hiện nay, chúng tôi hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực rút hầm cầu. Bằng chứng là luôn có những dịch vụ tốt, đảm bảo chất lượng và được nhiều khách hàng yêu mến. Đến với dịch vụ rút hầm cầu Bạc Liêu của chúng tôi, các bạn sẽ được sử dụng các dịch vụ với những ưu điểm nổi trội như:

  • Là một công ty chuyên thuộc top đầu trong lĩnh vực hút hầm cầu tại TPHCM.
  • Luôn đảm bảo độ uy tín – chất lượng cho khách hàng
  • Trang thiết bị hút hầm cầu hiện đại – tối tân – tiên tiến nhất.
  • Sở hữu đội ngũ nhân viên thi công chuyên nghiệp, tay nghề cao
  • Đội ngũ nhân viên của bộ phận chăm sóc khách hàng thì luôn nhiệt tình
  • Đến nhanh trong chóng sau 20 phút gọi
  • Luôn làm xiêu lòng khách hàng bởi chế độ bảo hành dài hạn, miễn phí. Có đầy đủ hóa đơn và phiếu bảo hành rõ ràng của công ty.
  • Nắm trong tay một đội ngũ nhân lực gần 30 người. Bộ phận kỹ thuật đều là những người được đào tạo nghiệp vụ trường lớp chuyên nghiệp.

Ngoài Bạc Liêu thì chúng tôi còn cung cấp dịch vụ hút hầm cầu giá rẻ ở các tỉnh thành khác như: Long An, Vĩnh Long, Tiền Giang, Đồng Tháp… dễ dàng cho khách hàng liên lạc khi có nhu cầu.

Chi phí rẻ, dịch vụ tận nơi, hợp đồng và hóa đơn đầy đủ, tác phong chuyên nghiệp cũng là những ưu điểm dịch vụ thuyết phục khách hàng. Hãy liên hệ ngay số điện thoại: 0901.511.211 của chúng tôi nếu quý khách khi nào có nhu cầu hút hầm cầu để được hỗ trợ nhanh nhất, tốt nhất!

Hy vọng với bài viết mà chúng tôi chia sẻ nên rút hầm cầu định kỳ thường xuyên hay không và những tác hại khi bạn không thông hút hầm cầu, mong muốn cảnh báo và nhắc nhở cảnh giác phòng hờ những tình huống xấu xảy ra gây cản trở cho cuộc sống sinh hoạt và ảnh hưởng đến sức khoẻ.

3.5/5 - (2 bình chọn)

Bình luận


@

Pin It on Pinterest